งานแถลงข่าวเปิดตัวซอฟต์แวร์ EcoFleet Management

งานแถลงข่าวเปิดตัวซอฟต์แวร์ EcoFleet Management

วันที่ 23 พฤษภาคม 2567 ณ เอปสัน โซลูชัน เซ็นเตอร์ ชั้น 1 อาคารปัน (PUNN Tower)

บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวซอฟต์แวร์ EcoFleet Management โซลูชันสร้างระบบนิเวศการพิมพ์ของเอปสันในองค์กรทุกขนาด วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม 2567 เวลา 10:00 น. ณ เอปสัน โซลูชัน เซ็นเตอร์ ชั้น 1 อาคารปัน ( PUNN Tower)

เอปสัน ประเทศไทยใช้เวลา 2 ปีในการพัฒนา EcoFleet Management เริ่มจากการศึกษาปัญหาที่กลุ่มผู้ให้บริการเช่าเครื่องอย่าง Office Automation ต้องเผชิญ ซึ่งมีด้วยกัน 4 ด้าน ได้แก่ เรื่องการบริหารจัดการสัญญาเช่าที่ยังไม่ค่อยมีการทำและจัดเก็บแบบดิจิทัล ทำให้ค้นหาได้ยาก เรื่องการออกให้บริการตรวจอาการผิดปกติของเครื่องพิมพ์และปริมาณหมึก ที่ต้องส่งเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจที่สำนักงานของลูกค้า ซึ่งเป็นขั้นตอนที่ใช้กำลังคน กินเวลาและค่าใช้จ่าย ด้านการออกใบแจ้งหนี้ ซึ่งปัจจุบันยังใช้วิธีส่งเจ้าหน้าที่ออกไปจดมิเตอร์จากตัวเครื่องของลูกค้า เพื่อนำข้อมูลกลับมาคำนวณก่อนออกใบแจ้งหนี้ และเรื่องการทำรายงานประวัติการพิมพ์ของลูกค้าแต่ละรายที่ยังเป็นการทำแบบแมนนวล กินใช้เวลาและมีโอกาสผิดพลาดในการกรอกข้อมูล

EcoFleet Mangement ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้ โดยเอปสันได้ออกแบบการทำงานของซอฟต์แวร์เป็น 4 โมดูล ได้แก่

  1. ฟังก์ชันการจัดเก็บข้อมูลบัญชีรายชื่อลูกค้า รายการเครื่องพิมพ์ และสัญญาเช่าของลูกค้าแต่ละรายแบบรวมศูนย์ (Centralized) ช่วยในการค้นหาและนำข้อมูลมาใช้งานได้อย่างสะดวกรวดเร็ว
  2. ฟังก์ชันมอนิเตอร์การทำงานของเครื่องพิมพ์และปริมาณหมึกแบบเรียลไทม์ ที่ทำให้เจ้าหน้าที่รู้ล่วงหน้าถึงปัญหาและสามารถเข้าแก้ไขได้ทันที หรือนำชุดหมึกเข้าไปเติมให้กับลูกค้าตามพฤติกรรมการใช้งานจริงของลูกค้าแต่ละราย
  3. ฟังก์ชันการออกใบแจ้งหนี้อัตโนมัติเมื่อถึงกำหนดของลูกค้าแต่ละราย
  4. ฟังก์ชันการออกรายงานในรูปแบบกราฟฟิค เพื่อประเมินสุขภาพและความเสี่ยงของธุรกิจจากรายได้และการเก็บเงินตามสัญญาแต่ละฉบับ

นอกจาก 4 โมดูลนี้ ในอนาคตบริษัทฯ จะพัฒนาฟังก์ชันใหม่เพิ่มเข้าไปเรื่อย ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงานให้กับพาร์ทเนอร์เอปสันได้มากยิ่งขึ้น เช่น การแจ้งเตือนอาการของเครื่องพิมพ์ผ่าน LINE เป็นต้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า