Promotion Roadshow Circuit

Promotion Roadshow Circuit

เตรียมพร้อมสำหรับงานแสดงสินค้า PACK PRINT INTERNATIONAL และงาน CorruTec ASIA ที่จะจัดขึ้นในปี 2025

การประชุมสัมมนาที่ประสบความสำเร็จได้วางแนวทางเพื่ออนาคตของอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์และการพิมพ์ จุดประกายนวัตกรรม และการสนทนาอภิปรายเกี่ยวกับความยั่งยืน

กรุงเทพฯ ประเทศไทย 10 กันยายน 2567 งานสัมมนา “การเสริมศักยภาพให้กับอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์และการพิมพ์แห่งอนาคต หรือ Empowering the Future of Packaging and Printing Industries” ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่โรงแรม S31 สุขุมวิท กรุงเทพฯ ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม โดยมีผู้นำในอุตสาหกรรม นักนวัตกรรม และผู้เชี่ยวชาญกว่า 150 ท่าน มารวมตัวกันเพื่อร่วมกันนำเสนอข้อมูลเชิงลึก สนทนาอภิปราย และโอกาสที่มีคุณค่าในการสร้างเครือข่ายธุรกิจ การประชุมสัมมนาในครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของกิจกรรม Promotion Roadshow Circuit เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับงานแสดงสินค้า PACK PRINT INTERNATIONAL และงาน CorruTec ASIA ที่จะจัดขึ้นในปี 2025

งานแสดงสินค้าร่วมจัดโดย บริษัท เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย สมาคมบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกไทย สมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทย และสมาคมการพิมพ์ไทย เน้นจุดสนใจไปที่ลักษณะธรรมชาติของธุรกิจที่มีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์และการพิมพ์ การสัมมนาครั้งนี้เป็นการเริ่มต้นของซีรี่ย์กิจกรรมการฉลองครบรอบการจัดงานครั้งที่ 10 ของงาน PACK PRINT INTERNATIONAL ที่จะจัดขึ้นในปีหน้านี้

ความน่าสนใจภายในงาน

ข้อมูลเชิงลึกเชิงกลยุทธ์เกี่ยวกับแนวโน้มธุรกิจ SME การสัมมนาเริ่มต้นด้วยหัวข้อ ธุรกิจ SME จะสามารถใช้บรรจุภัณฑ์เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของอีคอมเมิร์ซได้อย่างไร นำโดย คุณวรรณา สุทัศน์ ณ อยุธยา ที่ปรึกษาฝ่ายต่างประเทศ สมาคมบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกไทย และคุณณิชยา อนันตวงษ์ CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง LocoPack คุณวรรณากล่าวว่า “ธุรกิจ SME สามารถใช้บรรจุภัณฑ์ได้ไม่เพียงแค่เป็นการป้องกันผลิตภัณฑ์เท่านั้น แต่ยังสามารถใช้เป็นเครื่องมือเชิงกลยุทธ์เพื่อเพิ่มความสำเร็จในธุรกิจอีคอมเมิร์ซได้อีกด้วย” เธอกล่าวต่อว่า “ในตลาดบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกทั่วโลก เอเชียแปซิฟิกเป็นภูมิภาคที่มีการเติบโตสูงสุด ในอัตรา CAGR ที่มากกว่า 4% และด้วยความก้าวหน้าที่โดดเด่นของอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซ นั่นหมายถึงจำนวนกล่องที่ใช้มากขึ้น เวลาในการตอบสนองที่เร็วขึ้น และการออกแบบใหม่ ๆ เพื่อรองรับความต้องการของภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น อิเล็กทรอนิกส์ อาหารและเครื่องดื่ม เป็นต้น” คุณณิชยา ซึ่งเคยได้ร่วมงานกับธุรกิจ SME มากกว่า 1,400 ราย ยังได้ร่วมแบ่งปันเคล็ดลับความสำเร็จในการเติบโตของธุรกิจและการใช้บรรจุภัณฑ์เพื่อเชื่อมต่อกับลูกค้า บอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์ที่น่าสนใจ และนำเสนอประสบการณ์แบบเปิดเผยที่สุด

ข้อมูลเชิงลึกของภาคอุตสาหกรรมจากงาน drupa 2024 อีกหนึ่งหัวข้อสำคัญของงานสัมมนานี้ คือ การนำเสนอเทคโนโลยีและแนวโน้มของอุตสาหกรรมจากการเยี่ยมชมงาน drupa 2024 งานแสดงสินค้าด้านเทคโนโลยีการพิมพ์ชั้นนำของโลก โดย คุณวิวัฒน์ อุตสาหจิต นายกสมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทยคนล่าสุด และคุณพงศ์ธีระ พัฒนพีระเดช นายกสมาคมการพิมพ์ไทย คุณพงศ์ธีระ กล่าวว่า “การได้เห็นนวัตกรรมต่าง ๆ ในงาน drupa 2024 สร้างแรงบันดาลใจอย่างแท้จริงและเกี่ยวข้องกับผู้เล่นทุกคนในอุตสาหกรรม ตัวอักษรแต่ละตัวของ drupa เป็นตัวแทนลักษณะสำคัญของอุตสาหกรรม D คือ Digital Transformation การนำเอาเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้เพื่อปรับปรุงและพัฒนาธุรกิจ R คือ Responsibility / Sustainability ความรับผิดชอบ / ความยั่งยืน U คือ Utilization การใช้ประโยชน์ P คือ Printing & Packaging การพิมพ์และการบรรจุภัณฑ์ และ A คือ Automation ระบบอัตโนมัติ”

คุณวิวัฒน์ กล่าวถึงความจำเป็นในการเตรียมความพร้อมสำ   หรับธุรกิจในอนาคตว่า “ธุรกิจต่างๆ ควรคำนึงถึงแนวโน้มสำคัญ 5 ประการ ได้แก่ ประชากรสูงวัย เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน การขยายตัวของเมืองอย่างรวดเร็ว ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและนวัตกรรม การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและการเมือง” 

มุ่งเน้นถึงความยั่งยืน การประชุมในช่วงบ่ายได้เจาะลึกเรื่องความยั่งยืนในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์และการพิมพ์ โดยการแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม ดร.ชานนท์ วินิจชีวิต วิทยากรบรรยายพิเศษ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Smart Greeny แนะนำว่า “บริษัทต่าง ๆ สามารถประเมิน Carbon Footprint for Organization (CFO) หรือคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กรและ Carbon Footprint for Product (CPF) หรือคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ เพื่อให้บรรลุการลดคาร์บอนและความเป็นกลางทางคาร์บอน” คุณกองทอง หอมสุวรรณ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการขายประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท eProductivity Software กล่าวเสริมว่า “การรายงาน ESG (สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล) ที่มีประสิทธิภาพสามารถสร้างความไว้วางใจให้กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องและนักลงทุน และสอดคล้องกับความพยายามด้านความยั่งยืนของโลก”

จากแนวคิดการบูรณาการความยั่งยืนให้เข้ากับแนวทางปฏิบัติในอุตสาหกรรม คุณบุญชัย เลาหะธีระพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เคิร์ซ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เน้นย้ำว่าการออกแบบคุณภาพสูงสามารถเข้ากันได้กับความยั่งยืน “INGEDE (International Association of the Deinking Industry) ได้มีคำแนะนำว่าการตกแต่งผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปด้วยผลิตภัณฑ์ของ KURZ ไม่ส่งผลเสียต่อกระบวนการรีไซเคิล และส่วนใหญ่แล้วจะไม่มีผลกระทบที่ก่อให้เกิดความเสียหายใด ๆ” คุณชญานิศา องอาจพันธุ์ชัย ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ลิกซั่ง แมชชีนเนอรี่ ประเทศไทย จำกัด กล่าวสรุปว่า “ด้วยการจัดการขยะที่มีประสิทธิภาพ การเพิ่มประสิทธิภาพในการรีไซเคิล และการอนุรักษ์ทรัพยากร เราสามารถมีส่วนช่วยในการสร้างความยั่งยืนให้กับอุตสาหกรรมของเราได้”

มองไปข้างหน้าสู่อนาคต

สำหรับผู้เข้าร่วมงาน Promotion Roadshow Circuit จากภาคอุตสาหกรรม คุณกิตติศักดิ์ ชลชลาธาร ผู้จัดการฝ่ายผลิต บริษัทถาวรเลเบลส์ ให้ความเห็นว่าการประชุมครั้งนี้ถือเป็นการอัพเดทสถานการณ์ตลาดที่ยอดเยี่ยมสำหรับภาคอุตสาหกรรมการพิมพ์และการบรรจุภัณฑ์ และมีความสำคัญอย่างไรสำหรับบริษัทต่างๆ “เพื่อก้าวตามให้ทันกับแนวโน้มของเทคโนโลยีและความยั่งยืน ที่ทุกบริษัทจะต้องเผชิญในอนาคต”

ในช่วงสรุปของการสัมมนา คุณบีททรีซ โฮ ผู้อำนวยการโครงการ บริษัทเมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย กล่าวว่าการประชุมครั้งนี้เป็นการเริ่มต้นสำหรับนวัตกรรมในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์และการพิมพ์ที่จะเกิดการพัฒนาต่อไปในอนาคต “เรารู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสที่รอคอยอยู่ข้างหน้า และหวังว่าจะได้ร่วมเดินทางด้วยกันต่อไป สู่นวัตกรรมและความยั่งยืนในภาคส่วนอุตสาหกรรมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนี้”

การจัดงานในปี 2025 มีบริษัทที่มีชื่อเสียงจำนวนมากได้จับจองพื้นที่จัดแสดงกันเรียบร้อยแล้ว ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นและความคาดหวังในอุตสาหกรรมเป็นอย่างมาก ตัวอย่างของบริษัทที่มีชื่อเสียง ทั้งเจ้าของแบรนด์ชั้นนำและผู้จัดจำหน่ายหลัก ที่ลงทะเบียนจองพื้นที่ล่วงหน้าไว้แล้ว เช่น Böttcher, Comprint, Docusys, ePS Software, Foilmaster, Goettsch International, High Engineering Solution, HPS Promachtech, J.S. Corrugating Machinery, K.W.S. Supply, KURZ, LabelSign Group, Lik Sang Machinery, Lishenq Machinery, M.D. Machinery, MBA International, Maxidea Intertrade and Holding, Nationwide, Sansin Printing Machine Material, Technology 2004, Tsukatani และอื่น ๆ อีกหลายบริษัท

เปิดรับจองพื้นที่จัดแสดงสินค้าของทั้ง 2 งานแล้ว บริษัทที่จองพื้นที่จัดแสดงล่วงหน้าแล้ว จะได้รับเชิญให้นำเสนอโซลูชันของท่านที่งาน Promotion Roadshow Circuit ครั้งถัดไป ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในไตรมาสที่ 1 ของปี 2025

ศึกษาข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเข้าร่วมจัดแสดงได้ที่
www.pack-print.de และ www.corrutec-asia.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า