TOWER GAME จากขยะพลาสติก

TOWER GAME จากขยะพลาสติก

การสร้างเกมจากขยะ Debris เป็นเกมวางหอคอยที่คล้ายกับ Jenga และ Uno Stacko แต่ทำจากพลาสติกจากทะเล

“แผนการหนึ่งในชีวิตของฉันเมื่อเกษียณอายุในที่สุดคือ การอาศัยอยู่ที่ไหนสักแห่งใกล้ชายหาดและเดินเล่นเลียบชายฝั่งทุกวัน นอกจากธรรมชาติและการเฝ้าดูผู้คนแล้ว อีกอย่างที่ฉันชอบคือ การมองดูสิ่งของที่ผู้คนทิ้งไว้ ทั้งโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ ริมฝั่งและในน้ำ แล้วสงสัยว่าเรื่องราวเบื้องหลังนั้นเป็นอย่างไร แน่นอนว่าการทิ้งขยะเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องดี ดังนั้นจึงเป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรประจำวันของฉันในการทำความสะอาดและคิดหาวิธีที่จะส่งเสริมให้ผู้คนไม่ทิ้งขยะบนชายหาด” ผู้ออกแบบ: โชมะ ฟุรุอิและเคม โคบายาชิ

แนวคิดหนึ่งที่มาจากคนที่ได้เห็นขยะชิ้นเล็ก ๆ เหล่านี้ที่เหลืออยู่บนหาดมาคุฮาริในเมืองชิบะก็คือ การสร้างเกมจากขยะเหล่านั้น Debris เป็นเกมวางหอคอยที่คล้ายกับ Jenga และ Uno Stacko แต่ทำจากพลาสติกจากทะเล ไมโครพลาสติกเหล่านี้ ปลอดสาร VOC (ไม่มีสารประกอบอินทรีย์ระเหยง่าย) และอะคริลิกเรซินสูตรน้ำเป็นสารยึดเกาะ

แม้ว่าคุณจะสนุกกับการเล่นเกม (หากคุณชอบสิ่งนี้) นักออกแบบยังต้องการทำให้ Debris กลายเป็นช่องทางสำหรับผู้บริโภคในการมีส่วนร่วมกับปัญหาสิ่งแวดล้อม การทำความสะอาดชายหาดเป็นประจำช่วยรักษาชายฝั่งและน้ำให้สะอาด แต่ก็ยังมีชิ้นส่วนเล็ก ๆ เหล่านั้นที่ยังคงฝังและกัดกร่อนจนกลายเป็นไมโครพลาสติกที่มองไม่เห็น สิ่งเหล่านี้มีผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมทางทะเลซึ่งบางครั้งอาจไม่สามารถมองเห็นได้การมีเกมที่สร้างจากชิ้นส่วนเหล่านี้สามารถช่วยให้เราคิดถึงผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อมของเราได้

วัสดุและกระบวนการในการสร้าง Debris มีความยั่งยืนอย่างสมบูรณ์และสามารถกำจัดได้อย่างเหมาะสม

ที่มา: https://www.yankodesign.com/2024/04/26/tower-game-made-from-marine-plastic-helps-you-think-about-environmental-impact/

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า