เปลี่ยนเศษอาหารเป็นวัสดุทดแทนพลาสติก

เปลี่ยนเศษอาหารเป็นวัสดุทดแทนพลาสติก

วัสดุแทนหินอ่อน Shell Homage จากเปลือกไข่ เปลือกถั่ว และเปลือกโกโก้ที่ถูกทิ้ง

วัสดุแทนหินอ่อน Shell Homage จากเปลือกไข่ เปลือกถั่ว และเปลือกโกโก้ที่ถูกทิ้ง โดยดีไซเนอร์ชาวอียิปต์ Rania Elkalla ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ 100% ด้วยเทคนิคในการผลิต เช่น การอัดขึ้นรูป การอัด และการฉีดขึ้นรูป อีกทางเลือกในการใช้วัสดุจาก Food waste เพื่อทดแทนพลาสติกที่ทำจากปิโตรเลียม

เปลี่ยนเปลือกไข่ เปลือกถั่ว และเปลือกโกโก้ที่ถูกทิ้ง ให้เป็นวัสดุที่เลียนแบบแก้ว หินอ่อน ที่สำคัญคือ สามารถย่อยสลายได้ทางชีวภาพ 100% โดยใช้เทคนิคในการผลิต เช่น การอัดขึ้นรูป การอัด และการฉีดขึ้นรูป จะใช้เป็นของตกแต่งภายในบ้าน เฟอร์นิเจอร์ เครื่องประดับ หรือแม้กระทั่งล่าสุดที่เขาได้ร่วมมือกับ SAMSUNG ในการออกแบบเคส Galaxy Z Flip เป็นอีกทางเลือกในการใช้วัสดุจาก Food waste เพื่อทดแทนพลาสติกที่ทำจากปิโตรเลียม รวมถึงวัสดุจากธรรมชาติได้เป็นอย่างดี

Shell Homage is a project of product designer Rania Elkalla. The aim is to create functional and sustainable products that have a lifetime and should be fully biodegradable. The plastics are based on natural fillers such as eggs and various nutshells and are manufactured using no toxic chemicals. The products can be composted in the garden. It’s the ultimate solution to getting rid of things instead of storing them for years or owning plastics that never expire.

ที่มา: https://www.gp-award.com/en/produkte/09-01 และ เพจลุงซาเล้งกับขยะที่หายไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า