สหพันธ์จัดสัมมนาสู่ Thailand 4.0

สหพันธ์อุตสาหกรรมการพิมพ์จัดสัมมนา FTPI Conference 2016
เดินหน้าร่วมขบวน Thailand 4.0

สหพันธ์อุตสาหกรรมการพิมพ์ เดินหน้าผลักดันอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ไทยก้าวสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 และประเทศไทย 4.0 ตามนโยบายรัฐบาล มุ่งเป้าหมายเพื่อให้มีการปรับตัวและพัฒนาเพื่อความอยู่รอดอย่างยั่งยืนในอนาคต ด้วยการจัดสัมมนา FTPI Conference 2016 ขึ้น ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมดิเอมเมอรัลด์ เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2559

คุณนภดล ไกรฤกษ์ ประธานสหพันธ์อุตสาหกรรมการพิมพ์ กล่าวว่า การจัดงานกิจกรรมในนามสหพันธ์ฯ ครั้งนี้ เพื่อให้สมาชิกทั้ง 9 องค์กรได้แก่ สมาคมแยกสีแม่พิมพ์เพื่ออุตสาหกรรมการพิมพ์ไทย, สมาคมการพิมพ์ไทย, กลุ่มอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ ส.อ.ท., สมาคมบรรจุภัณฑ์และกระดาษลูกฟูกไทย, สมาคมการพิมพ์สกรีนไทย, สมาคมส่งเสริมวิชาการพิมพ์, สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย, สมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทย และชมรมการจัดพิมพ์อิเล็กทรอนิกไทย ได้ทำความเข้าใจกับนโยบายของรัฐบาล และเชื่อมโยงทิศทางก้าวใหม่ของอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ไทยไทยไปสู่ยุคประเทศไทย 4.0 แบบพร้อมๆ กัน

การสัมมนาเริ่มต้นช่วงเช้าด้วยการฉายภาพให้เห็นโครงสร้าง “Industry 4.0” โดย ดร.ขัติยา ไกรกาญจน์ ประธานบริหารสถาบันวิจัยพัฒนาและนวัตกรรมเพื่ออุตสาหกรรม จากนั้นได้ชี้ให้เห็นถึงสุขภาวะ “Happiness 4.0” โดยนายแพทย์ชาญวิทย์ วสันต์ธนารัตน์ ผู้อำนวยการสำนักสนับสนุนสุขภาวะองค์กร สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

จากนั้นช่วงบ่ายได้เข้าสู่โหมดของอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์โดยตรง เริ่มด้วยการบรรยายเรื่อง Printing & Packaging 4.0 โดยคุณสมหวัง บุญรักษ์เจริญ ผู้อำนวยการสถาบันไทย-เยอรมัน (สถาบันเครือข่ายกระทรวงอุตสาหกรรม) และสุดท้ายคือการตีความด้วยผู้เชี่ยวชาญในแต่ละแขนง ภายใต้การเสวนาในหัวข้อ “สิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์กับโอกาสที่ท้าทายในยุค 4.0”

โดยมีผู้ร่วมเสวนาประกอบไปด้วย 1.คุณเกรียงไกร เธียรนุกุล รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย 2.คุณมานิตย์ กมลสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท คอนติเนนตัล บรรจุภัณฑ์ (ไทยแลนด์) จำกัด 3.คุณมยุรี ภาคลำเจียก ที่ปรึกษาสมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทย 4.คุณประสิทธิ์ คล่องงูเหลือม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิวชั่น เทคโนโลยี จำกัด 5. คุณวรรณา สุทัศน์ ณ อยุธยา หัวหน้าหน่วยบรรจุภัณฑ์พิเศษ บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด และดำเนินการเสวนาโดยคุณวรพงศ์ แจ้งจิตร กรรมการ สมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทย

การเสวนาในหัวข้อนี้ วิทยากรแต่ละท่านได้มีการพูดถึงแนวทางการพัฒนาและวิธีที่จะก้าวไปสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 ในส่วนที่ตนเองเกี่ยวข้องและกำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งนับเป็นมุมมองและแนวปฏิบัติที่น่าสนใจ (รายละเอียดโปรดติดตามในฉบับหน้า)

แต่ใครจะเป็นผู้เดินหน้าสู่เป้าหมายได้สำเร็จ ก็คงหนีไม่พ้นดังบทสรุปที่ทุกคนเห็นพร้องและชี้แนะในวันนั้น คือการปรับตัวเข้ายุคเทคโนโลยีดิจิตอลให้จงได้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า