“Smart Print Shop” ไฮเดลเบิร์ก นำเสนอเครื่องพิมพ์

p106-111_2

“Smart Print Shop” ไฮเดลเบิร์ก
นำเสนอเครื่องพิมพ์ที่มีความสมาร์ทมากยิ่งขึ้น ในตระกูลสปีดมาสเตอร์

  • การเชื่อมต่อกระบวนการผลิตสำหรับอุตสาหกรรมสื่อการพิมพ์ในรูปแบบดิจิตอล ช่วยให้ตรวจติดตามงานได้อย่างใกล้ชิด รองรับการเพิ่มประสิทธิภาพตลอดกระบวนการ เป็นการเพิ่มศักยภาพโดยองค์รวม

  • ระบบบริหารการพิมพ์โดยโต๊ะควบคุมการทำงานของเครื่องพิมพ์ (Prinect Press Center) รุ่นใหม่ที่ได้รับการพัฒนาโดยคำนึงถึงปรัชญาการผลิตที่พิถีพิถัน ซึ่งได้รับเชื่อมขั้นตอนระบบทำงานในโรงพิมพ์เพื่อให้เข้ากับระบบการผลิตในรูปแบบดิจิตอล

  • นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายครอบคลุมทุกขอบเขตการใช้งาน ทำให้สปีดมาสเตอร์ยุคใหม่มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ในการผลิตงานพิมพ์ การใช้งานและความเชื่อมโยงข้อมูลระบบดิจิตอล ช่วยให้แม้แต่งานที่มีความสลับซับซ้อนก็ยังสามารถดำเนินการได้อย่างกระชับและทรงประสิทธิภาพ เป็นการเพิ่มผลกำไรในระยะยาว บริษัทไฮเดลเบิร์กตระหนักในความสำคัญข้อดีนี้มาตั้งแต่ต้น และได้ผลักดันการบูรณาการเชิงดิจิตอลมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ได้มีการนำเสนอระบบบริหารเวิร์คโฟลขั้นตอนการพิมพ์และซอฟต์แวร์บริหารจัดการพริ้นเน็คท์ (Prinect) ในปี พ.ศ. 2543 การบูรณาการเชิงดิจิตอลช่วยให้เกิดกรอบการทำงานแบบใหม่สำหรับโรงพิมพ์ที่จะตระหนักถึงกระบวนการทำงานเชิงอุตสาหกรรม ซึ่งมีการเชื่อมโยงขั้นตอนระบบทำงานในโรงพิมพ์เข้ากับลูกค้า ซัพพลายเออร์ การผลิต และกระบวนการจัดส่ง

สปีดมาสเตอร์ยุคใหม่ที่นำเสนอในงาน drupa 2016 เป็นเครื่องที่เชื่อมต่อกระบวนการผลิตสำหรับอุตสาหกรรมสื่อการพิมพ์ดิจิตอล เพื่อให้การทำงานง่ายขึ้นและรวดเร็วขึ้น โต๊ะควบคุมการทำงานของเครื่องพิมพ์ (Prinect Press Center) ซึ่งเป็นหน่วยควบคุมเครื่องพิมพ์รุ่นใหม่นี้ ไม่เพียงแต่จะสามารถคาดการณ์สิ่งที่น่าจะเป็นในเชิงดิจิตอลในเวิร์คโฟลได้เท่านั้น แต่ยังเป็นได้ถึงประตูเชื่อมอัจฉริยะระหว่างคนและเครื่องซึ่งช่วยให้ช่างพิมพ์สามารถใช้ประโยชน์จากศักยภาพของเครื่องจักรได้อย่างสูงสุดอีกด้วย “เราได้ก้าวล้ำกาลเวลาในตอนที่เรานำได้เสนอโต๊ะควบคุมการทำงานของเครื่องพิมพ์ Prinect Press Center พร้อมจอภาพขนาดใหญ่ในปี พ.ศ. 2551” คุณสเตฟาน เพล้นซ์ หนึ่งในกรรมการบริหารของไฮเดลเบิร์กซึ่งรับผิดชอบส่วนงานเครื่องพิมพ์และอุปกรณ์การพิมพ์ของไฮเดลเบิร์ก กล่าว “ในวันนี้ จอภาพขนาดใหญ่เหมือนจะเป็นอุปกรณ์ปรกติที่ขาดไม่ได้อีกต่อไป ลูกค้าให้คุณค่ากับประโยชน์ที่ได้ในการผลิตประจำวัน และไม่ต้องการทำงานโดยไม่มีจอภาพขนาดใหญ่อีกต่อไป ซึ่งเป็นข้อเท็จริงที่ได้รับการยืนยันอย่างหนักแน่นจากอัตราการสั่งซื้อซ้ำที่สูงถึง 100%

ในขณะนี้ไฮเดลเบิร์กได้นำเสนอพัฒนาการขั้นต่อไปด้วยจอภาพขนาดใหญ่รุ่นใหม่ Wallscreen XL ด้วยขนาดของจอที่วัดได้ถึง 65 นิ้ว พร้อมความละเอียดระดับ 4K รวมถึงการแสดงภาพที่คมชัดสดใสยิ่งขึ้น จึงเป็นอุปกรณ์สนับสนุนที่สมบูรณ์แบบ และลงตัวในการส่งเสริมแนวคิดการบริหารการผลิตสมัยใหม่ ออฟชั่นที่รองรับการประยุกต์งานรายบุคคล ซึ่งเป็นที่ต้องการของลูกค้าหลายรายก็ได้รับการต่อยอดอย่างชัดเจนเมื่อใช้งานร่วมกับระบบ “myWallscreen” ซึ่งรองรับการจัดการงานที่แสดงผลตามเงื่อนไขในแต่ละชุดข้อมูลหรือคำสั่งได้อย่างอิสระ โดยเครื่องมือใหม่นี้จะช่วยส่งเสริมการเพิ่มมูลค่าได้อย่างแท้จริง ยกตัวอย่างเช่น ในบริเวณบนแผ่นงานที่มีการใช้สีจำนวนมาก สามารถถูกกำหนดโดยอ้างอิงจากข้อมูลงานก่อนพิมพ์ หรือฟังก์ชั่น “Plate on Demand” ที่สามารถถูกใช้ได้ โดยยอมให้ช่างพิมพ์เป็นผู้สั่งยิงเพลทใบใหม่ได้โดยตรงจากหน่วยควบคุมส่วนกลาง ซึ่งเป็นการลดเวลาสูญเสียลงได้

ควบคู่ไปกับ Wallscreen XL แนวคิดในการทำงานได้รับการปรับปรุงให้ง่ายยิ่งขึ้น ผู้ใช้สามารถสั่งงานจากจอสัมผัส(muiti-touchscreen) และแป้นสัมผัส (touchpad) ด้วยวิธีการตวัดนิ้วมือ (swiping) ลักษณะเช่นเดียวกับการสั่งงานหน้าจอสมาร์ทโฟนหรือแท็ปเล็ต “Prinect Press Center รุ่นใหม่เป็นอุปกรณ์เด่นของ สปีดมาสเตอร์รุ่น drupa และสามารถกำหนดลักษณะเครื่องที่รองรับสำหรับทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์” คุณสเตฟาน เพล้นซ์ อธิบาย “เรายังได้ปรับปรุงซีรี่ต่างๆ ให้ดีขึ้นอย่างมีกลยุทธ์ และได้นำเสนอแพ็คเก็จทางด้านนวัตกรรมขึ้นโดยเฉพาะสำหรับงาน drupa 2016 เป้าหมายสำคัญในที่นี้ก็คือการให้ประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้า และการให้ทางเลือกด้วยโซลูชั่นส์ต่างๆ ตามความต้องการที่เฉพาะเจาะจงตรงตามที่ลูกค้าต้องการ

นวัตกรรมที่สำคัญจำนวนหนึ่งได้รับการนำเสนอไปแล้วก่อนถึงงาน drupa 2016 เช่น ระบบถอดใส่เพลทอัตโนมัติ ออโต้เพลท XL 2 (AutoPlate XL 2) สำหรับการถอดใส่เพลทพร้อมกันหลายป้อมของเครื่องพิมพ์ Speedmaster XL 106 นอกเหนือจากการลดเวลาการเปลี่ยนเพลทให้สั้นลงกว่าเดิมแล้วนั้น ในปัจจุบันยังสามารถเปลี่ยนเพลทไปพร้อมๆ กับการล้างทำความสะอาดผ้ายางและโมพิมพ์ด้วย

ระบบตรวจวัดโดยตรงภายในเครื่อง ซึ่งเป็นการวัดแถบค่าสีแบบสเปคตรัลโดยตรงโดยซอฟต์แวร์ Prinect Inpress Control 2 ก็มีให้เลือกใช้ได้สำหรับอุปกรณ์ในรุ่นที่สอง และให้ผลการวัดที่รวดเร็วมาก เวลาที่ใช้ในการเตรียมพร้อมเครื่องวัดลดลงครึ่งหนึ่ง และยังสามารถลดความสูญเสียลงได้ถึงร้อยละยี่สิบ
เหมาะอย่างยิ่งสำโรงพิมพ์บรรจุภัณฑ์ Prinect Inpress Control 2 ช่วยให้สามารถวัดค่าและควบคุมแถบควบคุมคุณภาพที่พิมพ์บนพื้นสีขาว “การวัดค่าบนพื้นสีขาวไม่ใช่เรื่องง่าย” คุณสเตฟาน เพล้นซ์ อธิบาย “อย่างไรก็ตาม เราได้ก้าวล้ำไปหนึ่งก้าวกับการวัดค่าภายนอกเครื่องด้วยระบบ Prinect Image Control 3 มันไม่เพียงแค่สามารถวัดบนพื้นขาวเท่านั้น มันยังช่วยให้เรามั่นใจในการเสนองานแก่ลูกค้าที่มีความเข้มงวดในการควบคุมค่าสี่สีมาตรฐาน ให้ได้งานที่สีคงที่สม่ำเสมอบนวัสดุโปร่งแสงหรือแผ่นพิมพ์ชนิดเคลือบเมตัลไลซ์

p106-111_3

เน้นที่การเพิ่มผลิตภาพและความยืดหยุ่น รวมถึงเวลาเตรียมพร้อมพิมพ์ที่สั้นลง

เทคโนโลยี Anicolor ได้เปิดตัวเครื่องต้นแบบ ในงาน drupa เมื่อสี่ปีที่แล้ว และวิวัฒนาการของเทคโนโลยี Anicolor ได้ปรากฏโฉมในงาน drupa 2016 ภายใต้ชื่อ Anicolor 2 ซึ่งมีออปชั่นใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ อาทิ Anilcolor Booster ซึ่งรองรับการเพิ่มความเข้มหมึกได้จากการกดปุ่มควบคุม ทำให้ลดความจำเป็นในการเปลี่ยนซีรี่ส์หมึกหรือลูกกลิ้งหมึก ลดเวลาลงได้มาก และทำให้ Anicolor 2 มีความยืดหยุ่นต่อการใช้งานและการควบคุมได้ง่ายขึ้น

ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ระบบทำแห้งประสิทธิภาพสูง DryStar LED ได้รับการพัฒนาและขยายเพิ่มมากขึ้น ในปัจจุบันรองรับซีรี่ส์ XL และเครื่องพิมพ์ รุ่นสปีดมาสเตอร์ CX/SX 102 การเชื่อมโยงระบบทำงานในโรงพิมพ์ให้เข้ากันอย่างลงตัว ระหว่างเครื่องพิมพ์และระบบควบคุมการทำงานของเครื่องพิมพ์ ช่วยให้การประหยัดพลังงานดียิ่งขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการออกแบบระบบ LED ที่เฉพาะเจาะจงกับแต่ละขนาดของเครื่องพิมพ์ การประหยัดพลังได้มากถึงร้อยละห้าสิบเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับขนาดงานพิมพ์ของแต่ละเครื่อง ศักยภาพสำรองของระบบ DryStar LED รับประกันว่ากำลังการผลิตที่สูงจะรักษาไว้ได้ต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีความเสื่อมของ LED เกิดขึ้นเมื่อใช้งานไปนานก็ตาม

เครื่องพิมพ์สปีดมาสเตอร์ XL 75 ได้รับการปรับปรุงหน่วยป้อนใหม่สำหรับงานดรูป้า 2016 ซึ่งได้รับการส่งทอดเทคโนโลยีมาจากเครื่องพิมพ์สปีดมาสเตอร์ XL 106 ฟังก์ชั่นที่สำคัญรวมถึงการชะลอความเร็วแผ่นพิมพ์ (sheet slowdown) และระบบควบคุมแผ่นพิมพ์เข้าเครื่องอัตโนมัติ (automatic sheet arrival control) อุปกรณ์คุมกระดาษป้อนเข้าที่นุ่มนวล แม่นยำ และเที่ยงตรงเชื่อถือได้ รับประกันได้ว่าการผลิตที่ความเร็วสูงสามารถทำได้อย่างเสถียร แม้จะป้อนพิมพ์ด้วยวัสดุที่ใช้งานได้ยากก็ตาม ประสบการณ์ในอดีตแสดงให้เห็นว่ากำลังผลิตที่สูงถึง 1,500 แผ่นต่อชั่วโมงก็สามารถทำได้แม้จะใช้วัสดุที่เป็นกระดาษบางหรือกระดาษฉลากก็ตาม

การถ่ายทอดเทคโนโลยีจากเครื่องในซีรี่ส์ XL มายังเครื่องพิมพ์สปีดมาสเตอร์ CX 102 ยังคงมีต่อไป การล้างเครื่องที่เร็วไม่เกินหนึ่งนาทีนั้น เป็นไปได้สำหรับระบบล้างเครื่องทำงานร่วมกันทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟแวร์ของซีรี่ส์ XL โมดูลการล้างนั้นสามารถเปลี่ยนที่ได้จากยูนิตหนึ่งไปอีกยูนิตหนึ่ง ลักษณะนี้หมายความว่า โมดูลเพิ่มเติมถัดไปที่เตรียมไว้สามารถใช้งานได้ในขณะที่กำลังเปลี่ยนผ้ายาง [changing the washing blanket] ลดเวลาการจอดเครื่องลงได้ถึงร้อยละแปดสิบ
ระบบรับกระดาษออกแบบอัตโนมัติสมบูรณ์แบบที่ทำงานต่อเนื่อง ได้โดยไม่ต้องหยุดเครื่องก็ได้รับการส่งทอดเทคโนโลยีมาจากเครื่องพิมพ์สปีดมาสเตอร์ XL 106 ระบบผ้ายางแบล็งเก็ตแบบใหม่รับประกันการทำงานที่ต่อเนื่องโดยไม่ต้องหยุด ไม่จำกัดการรับมือได้กับเพียงแค่กระดาษการ์ดหนา แต่ยังเหมาะสมในรับมือกับวัสดุบางได้อีกด้วย

ระบบใหม่ที่เป็นระบบถ่ายทอดด้วยลม (Air Transfer System) รวมถึงระบบกริปเปอร์ที่ปรับปรุงใหม่ จึงทำงานได้ดี โดยไม่มีความจำเป็นต้องคอยปรับความสูงของปากกริปเปอร์ให้ชดเชยกับวัสดุหนาอีกต่อไป เครื่องพิมพ์สปีดมาสเตอร์ CX 102 ซึ่งเป็นเครื่องเอนกประสงค์จึงรองรับการพิมพ์ด้วยวัสดุพิมพ์ต่างๆ ได้หลากหลาย และทำงานได้ง่าย

p106-111_4

ระบบ Prinect Press Center ยุคใหม่จะอัพเกรดเครื่องพิมพ์ตระกูลสปีดมาสเตอร์ของเราทั้งหมด เราได้ขัดเกลาบรรดาเครื่องพิมพ์สปีดมาสเตอร์ของเราทั้งหมดให้สามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าของเราในการลงทุนที่มุ่งสู่อนาคตที่เป็นดิจิตอล เป็นต้นว่า ระบบเชื่อมโยงขั้นตอนระบบทำงานในโรงพิมพ์และการคงความเสถียร นั้นประกอบไปด้วยเครื่องพิมพ์ เวิร์คโฟล โปรแกรมการทำงาน วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการพิมพ์ และการบริการ เพราะว่าเพียงหนทางเดียวที่จะได้รับศักยภาพสูงสุดจากระบบการผลิตสำหรับอุตสาหกรรมสื่อการพิมพ์ในรูปแบบดิจิตอลคือจะต้องทำให้เกิดการประสานกันที่สมาร์ทของตัวแปรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเหล่านี้เพื่อให้เกิดผลสูงสุด คุณสเตฟาน เพล้นซ์ สรุป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อฝ่ายขาย โทร. 02 6106100 ข้อมูลภาพ รวมถึงข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับบริษัทสามารถหาได้ที่หมวดข่าวของ Heidelberger Druckmaschinen AG
www.heidelberg.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า